Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TẢI PHẦN MỀM IDM

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Triệu (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:48' 14-10-2013
    Dung lượng: 3.5 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Ta có phân số:
    1. Khái niệm phân số
    Thứ hai ngày 25 tháng 1 năm 2010











    (-3 ):4 =
    (-2) : (-7) =
    3 : 4 =
    Cũng như :

    đều là các
    phân số



    1. Khái niệm phân số
    Phân số có dạng


    với a, b Z,b 0;
    a là tử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số
    Thứ hai ngày 25 tháng 1 năm 2010
    1. Khái niệm phân số
    Phân số có dạng

    với a, b Z,b 0;
    a là tử, b là mẫu của phân số
    2.Ví dụ
    Thứ hai ngày 25 tháng 1 năm 2010
    ?1
    Cho 3 ví dụ về phân số. Cho biết tử và mẫu của mỗi phân số đó
    Trong các cách viết sau đây , cách viết nào cho ta phân số ?
    a/
    b/
    c/
    d/
    ?2
    e/
    f/
    g/
    h/
    TRẢ LỜI
    Các cách viết cho ta phân số là:
    ;
    ;
    ;
    ;
    1. Khái niệm phân số
    Phân số có dạng

    với a, b Z,b 0.
    a là tử , b là mẫu của phân số
    2.Ví dụ
    Nhận xét: Số nguyên a có thể viết là
    Bài 1:Hãy biểu diễn bằng phần tô màu( hoặc gạch chéo)
    của hình vuông
    của hình chữ nhật

    của hình vuông
    của hình tròn
    của hình chữ nhật

    Bài 2: Viết các phân số sau:
    a/ Ba phần năm :

    b/ Âm hai phần bảy:

    c/ Mười hai phần mười bảy:

    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    11
    12
    13
    14
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    21
    22
    23
    24
    25
    26
    27
    28
    29
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    36
    37
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    44
    45
    46
    47
    48
    49
    50
    51
    52
    53
    54
    55
    56
    57
    58
    59
    60
    61
    62
    63
    64
    65
    66
    67
    68
    69
    70
    71
    72
    73
    74
    75
    76
    77
    78
    79
    80
    81
    82
    83
    84
    85
    86
    87
    88
    89
    90
    91
    92
    93
    94
    95
    96
    97
    98
    99
    100
    101
    102
    103
    104
    105
    106
    107
    108
    109
    110
    111
    112
    113
    114
    115
    116
    117
    118
    119
    120
    HẾT GIỜ
    Hình thức: Hai bàn là một nhóm, trình bày kết quả thảo luận ra bảng phụ
    Thời gian: 2’
    Nội dung:
    Dùng hai trong ba số -2; 5 và 7 để viết thành phân số









    Thảo luận nhóm
    Bài 4: Dùng hai số 0 và -3 để viết thành phân số
    ĐÁP ÁN
    Đố : Một đức tính cần thiết của người học sinh?
    T
    Phân số "âm hai phần bảy "được viết ........
    R
    Dùng cả hai số 5 và 7 có thể viết được ....... phân số.
    U
    Điều kiện để là phân số :a, b Z và b phải khác.......
    a
    b
    N
    Mọi số nguyên n đều viết được dưới dạng phân số với tử là n, còn mẫu là.......
    G
    Thương của phép chia (-4) : 7 là ......
    H
    Phân số có tử bằng 1 và mẫu gấp ba lần tử là .....
    Ư
    Một cái bánh chia 5 phần bằng nhau, lấy 2 phần.Phần còn lại biểu diễn phân số .......
    C
    Phân số có mẫu bằng -2 và tử hơn mẫu 3 đơn vị là.......
    2
    0
    1
    T
    2
    1
    0
    , n
    Z
    Cho biểu thức :

    Câu 1: Để A là phân số thì:
    A.
    B.
    c.
    D.

    B
    n < 1
    n > 1
    Câu 2: Khi n = 2 thì phân số A bằng :
    A . 13
    B. -13
    C. 2
    D.Một số khác
    B
    Học thuộc dạng tổng quát của phân số
    Làm các bài tập: 1;3;4;5 trang 6 SGK.
    Tự đọc phần "có thể em chưa biết".

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Nhúng mã HTML